Saturday, June 20, 2015

Vingroup mở rộng quần thể The Landmark

Tập đoàn Vingroup vừa công bố quy hoạch mới khu quần thể The Landmark trong khu đô thị Vinhomes Central Park.

Theo đó, ngoài ba tòa căn hộ Landmark 1, 2, 3 và toà The Landmark 81, khu The Landmark sẽ có thêm các tòa Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6. Các tòa Landmark 4, 5, 6 nằm ở phía Tây Bắc tòa tháp Landmark 81, có chiều cao từ 45 - 50 tầng. Vingroup dự kiến sẽ ra mắt các tòa căn hộ này vào cuối tháng 6.

>> Chính thức ra mắt Landmark 4, Landmark 5 ngày 21/6 & 28/6/2015.

Theo thông tin từ Vingroup, đối với khách hàng mua căn hộ tại 2 tòa Landmark 4 và 5 sẽ được chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ trong vòng 1 năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao căn hộ với mức lợi tức lên đến 8% /năm/ tổng giá trị căn hộ.

Được biết, dự án Khu đô thị Vinhomes Central Park nằm tại khu Tân Cảng, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 43,91ha với mặt tiền trải dài hơn 1km bên bờ sông Sài Gòn. Dự kiến, đến năm 2017, dự án này sẽ hoàn thành.

Vinhomes central park khu The Landmark sẽ có thêm các tòa Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6.

Khu đô thị Vinhomes Central Park nằm tại khu Tân Cảng, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Được xây dựng trên tổng diện tích 43,91ha, ngay sát trung tâm quận 1, Vinhomes Central Park có mặt tiền trải dài hơn 1 km bên bờ sông Sài Gòn, thuận lợi cả về giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Được biết, sau khi hoàn thành dự kiến vào năm 2017, Vinhomes Central Park sẽ là khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam. Ngoài việc sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam về độ cao với tòa nhà Landmark 81, dự án còn ghi dấn ấn bởi có bến thuyền đẳng cấp trên sông Sài Gòn.

Trước phản hồi tích cực của thị trường với dự án The Landmark, chủ đầu tư Vingroup quyết định ngoài 3 tòa căn hộ Landmark 1, 2, 3 và toà The Landmark 81, khu The Landmark sẽ có thêm các tòa Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6.

>> Vinhomes Central Park mở rộng quần thể Landmark 4,5,6

“New York thu nhỏ” giữa lòng TP.HCM

Toạ lạc tại phía Tây Bắc tòa tháp Landmark 81, chỉ cách trung tâm thành phố 3 phút lái xe - các tòa căn hộ Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 có vị trí chiến lược và bền vững về quy hoạch. Từ đây cũng có thể dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông khác như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đường thủy với bến thuyền sang trọng.

Với chiều cao từ 45-50 tầng, các toà Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 nằm giữa khuôn viên cây xanh tươi mát bao quanh khu dịch vụ tiện ích cao cấp. Mỗi toà được kết nối với hạ tầng tổng thể của khu The Landmark bởi lối đi bộ với cảnh quan trong lành và quy hoạch hợp lý.


Bên cạnh đó, các tòa Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 được bố trí thuận lợi ngay sát các khu hạ tầng tiện ích như trường học Liên cấp Vinschool, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Đặc biệt, ngoài loại hình căn hộ được thiết kế đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ, Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 còn cung cấp những căn hộ thông tầng duplex garden house, shophouse và penthouse sang trọng, thể hiện được tối đa đẳng cấp và cuộc sống thượng lưu cho chủ nhân.

Ngoài ra, cư dân của Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 cũng được thụ hưởng toàn bộ tiện ích về hạ tầng, dịch vụ và đặc biệt là không gian xanh độc đáo của khu đô thị.

Đặc biệt, với vị trí sát cạnh tòa tháp Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam - dấu ấn mới của một Việt Nam hưng thịnh.

Cư dân tương lai của Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 sẽ được trải nghiệm một phong cách sống hoàn toàn khác biệt, đẳng cấp nhất Việt Nam, sánh tầm thế giới - một thành phố thu nhỏ trong lòng khu đô thị như khu công viên lớn nhất ven sông Sài Gòn Vinhomes Central Park, hồ bơi ngoài trời; các khu vui chơi cho trẻ em; không gian dành riêng cho người cao tuổi; hệ thống sân tập thể thao ngoài trời; phòng tập gym; sảnh lounge; an ninh 24/7....và hàng loạt dịch vụ đẳng cấp khác tại Vinhomes Central Park.

CĐT cam kết thuê lại căn hộ 1 năm đầu tiên

Việc ra mắt các tòa căn hộ Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 - dự kiến sẽ diễn ra trong cuối tháng 6. Đối với khách hàng mua căn hộ tại 2 tòa Landmark 4 và 5 sẽ được CĐT cam kết thuê lại căn hộ trong vòng 1 năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao căn hộ với mức lợi tức lên đến 8% /năm/ tổng giá trị căn hộ (Tính trên giá trị căn hộ chưa bao gồm VAT-KPBT và Tiền trang bị nội thất).



Ngoài ra Với chương trình ưu đãi từ ngân hàng Techcombank, khách hàng dễ dàng sở hữu ngay căn hộ tại Landmark 4 và Landmark 5 chỉ với 30% giá trị căn hộ, ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng, miễn phí trả nợ trước hạn trong vòng 24 tháng, nhận quà tặng tiền mặt từ Ngân hàng Techcombank lên đến 2% giá trị căn hộ và được Techcombank đảm bảo nghĩa vụ bàn giao nhà của Chủ đầu tư

Đặc biệt, để hoàn thiện căn hộ chuẩn cho thuê, khách hàng có thể tự trang bị nội thất rời theo danh sách và tiêu chuẩn của chủ đầu tư đưa ra. Trường hợp khách hàng bàn giao căn hộ chưa có nội thất rời, chủ đầu tư sẽ trang bị toàn bộ nội thất rời theo các tiêu chuẩn khác nhau đối với từng loại căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ.

Theo phương án này, tổng tiền đầu tư nội thất sẽ do chủ đầu tư ứng trước và trừ dần vào tiền cam kết thuê lại. Tiền cam kết thuê lại sẽ được thanh toán vào đầu mỗi quý kể từ khi khách hàng bàn giao căn hộ đủ tiêu chuẩn cho đơn vị quản lý của chủ đầu tư.

Liên hệ để đặt chỗ vị trí đẹp nhất Vinhomes Landmark 4, Vinhomes   Landmark 5,  Vinhomes Landmark 6


Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re

Thursday, June 18, 2015

Địa ốc phía Đông Sài Gòn hút hàng, tăng giá

Dù giá tăng 5-10% trong nửa đầu năm, đa số các dự án khu Đông TP HCM vẫn có tỷ lệ giao dịch thành công 75% trở lên.



Địa ốc phía Đông Sài Gòn khá hút hàng khiến giá tăng theo. Ảnh: Vũ Lê

Gần hai quý đầu năm 2015, thanh khoản của thị trường bất động sản phía Đông TP HCM đạt tỷ lệ cao. Cụ thể, các dự án trung - cao cấp thuộc "phố nhà giàu" quận 2 và Bình Thạnh đều có lượng giao dịch lớn ngay từ những đợt mở bán đầu tiên. Đa số có tỷ lệ hấp thụ chiếm 75% trở lên như: Vinhomes Central Park, Estella Heights, Masteri, Sala...

Ở phân khúc giá mềm hơn (thấp nhất dưới 20 triệu đồng mỗi m2), các dự án hút khách và nhận được nhiều sự quan tâm của người mua gồm: City Home, La Astoria, S-Home, The Art, Sunview Town... Ngoài ra, nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn của Khang Điền và M.I.K tại quận 9 cũng ghi nhận mức tiêu thụ khá tốt. Thậm chí các dự án đất nền tại quận 2, 9 nằm im nhiều năm qua không có giao dịch cũng chộn rộn bán mua trở lại.

Giao dịch sôi động, giá bán một số dự án nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch hoặc có vị trí đắc địa thuộc phía Đông TP HCM tăng 5-10% từ đầu năm đến nay. Có 2 hình thức tăng giá phổ biến trên thị trường. Một là tăng giá theo giai đoạn do chủ đầu tư chủ động điều chỉnh (tăng giá sau mỗi đợt bán tùy thuộc vào mức độ lệch tầng hoặc khác biệt vị trí). Hai là tăng giá do nhà đầu tư tác động, còn gọi là khoản tiền chênh lệch. Khoản tiền chênh này không xuất hiện trong hợp đồng, do bên bán và bên mua tự thỏa thuận trên thị trường thứ cấp.

Theo kết quả khảo sát của nhiều hệ thống sàn giao dịch tại TP HMC, căn hộ Masteri, Vinhomes Central Park đều đã xuất hiện tình trạng chênh lệch giá. Mức chênh lệch thấp là 50-70 triệu đồng và mức cao lên đến một vài trăm triệu đồng mỗi căn. Các trường hợp này do nhà đầu tư cầm trịch và rơi vào nhóm bất động sản cá biệt, có tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố, sông, hồ bơi; hoặc căn góc (có 2-3 hướng nhìn). Masteri là trường hợp cá biệt được mở bán theo hình thức bốc thăm sau khi làn sóng nhà đầu tư săn lùng căn hộ dự án này tăng mạnh. Giá bán trên thị trường thứ cấp đã tăng 10% trong 5 tháng qua.

Riêng dự án Sala (mở bán tuần cuối cùng của tháng 5/2015), có vị trí đắc địa ngay trung tâm Thủ Thiêm nên được mệnh danh là "hàng hiệu" thuộc dạng hiếm của khu Đông TP HCM. Ngay khi mở bán giai đoạn đầu (hơn 40 triệu đồng mỗi m2), dự án đã được nhiều công ty môi giới bất động sản tranh nhau mua sỉ để phân phối lại. Động thái này kích giá trên thị trường thứ cấp tăng 3-5% trong vòng chưa đầy một tháng chào hàng.

Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Việt Đô, Lê Hồng Thịnh đánh giá: "Thanh khoản thị trường khu Đông đang cực kỳ sôi động trong quý II và tín hiệu tăng giá xuất hiện rõ nét hơn quý I. Khu vực này đang ở giai đoạn hình thành bước đệm chuyển sang mặt bằng giá mới".

Theo ông Thịnh, một số dự án ghi nhận lượng giao dịch rất lớn vì nhiều khách hàng tin tưởng vào tiến độ của các công trình giao thông huyết mạch kết nối khu Đông TP HCM với khu trung tâm và khu Nam thành phố. Hạ tầng dần hoàn chỉnh như các tuyến cao tốc, metro, vành đai, các đại lộ chính được mở rộng thêm đã mở ra bức tranh tươi sáng cho thị trường bất động sản khu vực này. Đây là yếu tố tinh thần tiếp thêm niềm tin và kỳ vọng cho khách hàng cũng như nhà đầu tư, từ đó kích cầu hiệu quả.

"Thị trường khu Đông sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt từ đây đến cuối năm. Nguồn cung sẽ tăng thêm và sẽ có một lượng không nhỏ các dân cư dịch chuyển về đây", chuyên gia này dự báo.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu nhận xét: "Trong những tháng đầu năm 2015, thị trường có nhiều dự án bung hàng hơn, đặc biệt là phân khúc cao cấp tại khu vực khu Đông Sài Gòn xuất hiện thêm tín hiệu hồi phục mạnh mẽ".

Theo ông Châu, khu Đông được thành phố ưu tiên tập trung đầu tư hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện giao thông thuận lợi đã thu hút nhiều dòng tiền chảy vào khu vực này. "Bất động sản thế giới có khái niệm về cự li vàng, tức là khoảng đường đi bộ chấp nhận được. Đây là cơ hội đặc biệt cho khu vực có tuyến metro đầu tiên đi qua. Phương tiện giao thông hiện đại này đã thổi luồng gió mới vào thị trường địa ốc", ông Châu lý giải.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Bộ phận Tư vấn công ty Savills Việt Nam, Nguyễn Thị Vân Khanh cho biết: "Trong hơn 5 tháng qua, bất động sản khu Đông TP HCM đã tăng giá cục bộ ở một vài dự án, mức tăng trung bình 5-8%. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao".

Theo bà Khanh, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tình hình hoạt động của thị trường bất động sản nói chung. Việc tuyến tàu điện số một đang được ráo riết triển khai cùng với một số tuyến đường trọng điểm khác được hoàn thành sẽ có tác động không nhỏ đối với tất cả các bất động sản liền kề hoặc xung quanh đó.

Chuyên gia này phân tích, thị trường nhà ở (căn hộ, biệt thự, nhà phố liền kề, đất nền) chịu ảnh hưởng bởi yếu tố hạ tầng nhanh và rõ rệt nhất, kế đến là thương mại dịch vụ và cuối cùng là văn phòng cho thuê. Dự báo trong trung và dài hạn sẽ có sự dịch chuyển (chỗ ở, mua sắm, làm việc) ra các khu vực xa hơn hơn dọc theo hướng các công trình hạ tầng đang xây dựng, đặc biệt là tuyến metro.

Tuy đánh giá cao tác động của hạ tầng, bà Khanh cho rằng có nhiều yếu tố khiến cho bất động sản tăng giá bán (giao dịch) hoặc cho thuê, hay trở nên hấp dẫn và thu hút người mua. Ngoài hạ tầng, còn phải kể đến vị trí dự án, uy tín chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tiến độ triển khai công trình, chất lượng - cấu trúc sản phẩm và cả thời điểm mở bán.

Theo VnExpress

Wednesday, June 17, 2015

Chung cư ‘thời loạn': Chưa xong móng đã lừa bán thu tiền

Hàng loạt các dự án chung cư mới trong quá trình triển khai phần móng nhưng thông tin rao bán căn hộ trên mạng cũng như tờ rơi vỉa hè tràn lan khiến không ít người mua nhà phải nghi ngại về vấn đề pháp lý.

Đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư nhưng gia đình anh Nguyễn Công Vinh (quê ở Hà Nam) vẫn chưa tìm được lựa chọn nào dù sau thời gian dài nghiên cứu. Thời gian gần đây, nghe thông tin dự án mở bán rầm rộ, anh Vinh cũng mừng vì khả năng sẽ mua được nhà.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thông tin từ một dự án ở quận Thanh Xuân, anh Vinh mới ngã ngửa khi biết rằng dự án căn hộ chung cư này chưa chính thức chào bán vì đang thi công phần móng. Mặc dù vậy, nhân viên môi giới liên tục mời chào anh bằng những từ hoa mỹ, cùng với đó là đề nghị anh đặt cọc 25 triệu đồng nếu như không muốn đánh mất cơ hội mua nhà ở dự án này.


Quảng cáo bán nhà tràn lan không có cơ quan quản lý


Anh Vinh cho hay, khi truy cập vào trang mạng của dự án trên facebook, anh thấy nhiều lời quảng cáo hấp dẫn như “cao cấp – xanh – hiện đại nhất quận Thanh Xuân”, dự án “hot nhất năm 2015”. Còn trên tờ rơi treo ở vỉa hè giới thiệu đây là dự án căn hộ cao cấp đẳng cấp giá chỉ từ 2,1 tỷ đồng/căn.

Điều mà anh Vinh băn khoăn là hầu hết các thông tin đều là do các sàn hay nhân viên môi giới thứ cấp tự tạo ra, còn chủ đầu tư chưa có bất cứ động thái nào truyền thông về dự án ra thị trường khi nó chưa được chính thức mở bán, thậm chí ngay cả website chính thức của dự án cũng không có.

Hiện tượng các đơn vị phân phối, thứ cấp rao bán nhà khi dự án vẫn còn trên giấy ngày càng nở rộ, nhất là thời gian gần đây khi nhu cầu mua nhà ngày càng tăng. Hiện nay trên mạng internet, có hàng chục tổ chức, cá nhân lập website, trang mạng xã hội mạo danh gây nhầm lẫn đối với khách hàng.
Các website mạo danh này đã ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh và đưa ra nhiều thông tin sai lệch về dự án khu đô thị, ghi số điện thoại hotline giả mạo… Thậm chí, có trang web tự nhận là nhà phân phối chính thức của dự án hay chuyên bán suất ngoại giao của chủ đầu tư và thông báo sẵn sàng nhận tiền đặt cọc mua bán sản phẩm dự án.

Người mua cẩn trọng

Đại diện chủ đầu tư tỏ ra rất bất ngờ với những lời quảng bá trên mạng xã hội. Chủ đầu tư dự án tại Thanh Xuân cho hay: “Rất là tiếc là một số nhà môi giới sử dụng những biện pháp không lành mạnh để bán hàng dự án của chúng tôi. Đây không phải là chủ trương của chúng tôi, dù vậy thông tin này it nhiều nó ảnh hưởng”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam, chuyên gia bất động sản, hiện tượng một số dự án chưa đủ điều kiện mở bán nhưng các thông tin đã tràn lan trên các diễn đàn, các trang thông tin rao vặt được gọi là hiện tượng “gom khách”.

Các đơn vị môi giới khi muốn chuẩn bị truyền thông cho mỗi dự án do họ độc quyền phân phối thường sử dụng phương pháp này gây sự tò mò cũng như tạo điều kiện cho các khách hàng quan tâm có thể có thông tin về dự án.

Ông Nam cho rằng việc quảng cáo này không sai; Các đơn vị/ cá nhân môi giới có thể thông tin thoải mái về dự án BĐS nhưng nếu có phản ánh của khách hàng hoặc chủ đầu tư về thông tin sai lệch, họ sẽ bị phạt và chỉ có biện pháp đó mới lành mạnh hoá truyền thông BĐS được.

Thực tế, quảng cáo rao vặt nhà đất hiện nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào quản lý chặt chẽ nên việc nhà môi giới lẫn chủ đầu tư đưa ra những thông tin ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người mua nhà. Nếu quảng bá thái quá sẽ gây nên hiệu ứng ngược.

Quan điểm của chủ đầu tư là kể cả khi ra mắt, dự án cũng chỉ nêu ra những tiện ích để khách hàng kiểm chứng, bởi khách hàng hiện nay ngày càng thông minh và kỹ tính.



Theo vietnamnet









Saturday, June 6, 2015

Đảo ngọc Phú Quốc thu hút BĐS du lịch

Đòn bẩy hạ tầng đang thúc đẩy hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) du lịch ở hòn đảo lớn nhất Việt Nam: Phú Quốc.



Chúng tôi có mặt ở bến tàu Hà Tiên (Kiên Giang) lúc 6 giờ sáng, sau chuyến xe đêm hơn 6 tiếng từ TP.HCM. Một chị bán hàng nước ngay bến tàu vừa bê điểm tâm cho khách vừa rổn rảng nói: "Mới vào hè nên khách đông lắm!". Chỉ chưa đầy 1 giờ ngồi chờ tàu, ước tính cũng gần 20 xe ô tô lớn nhỏ chở khách du lịch xuống bến tàu.

So với cách đây hơn 5 năm, muốn ra Phú Quốc, chúng tôi hoặc đi máy bay của Vietnam Airlines hoặc đến Rạch Giá đi tàu cao tốc Superdong (1 chuyến mỗi ngày), nhưng với lưu lượng khách gia tăng, ngoài đội tàu 6 chiếc Superdong, hiện còn có tàu Hồng Tâm, với điểm xuất phát từ Rạch Giá lẫn Hà Tiên với bình quân 2 - 3 chuyến/ngày.

Trong khi đó, kể từ khi Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc (cảng mới ở thị trấn Dương Đông) hình thành, đến nay, ngoài Vietnam Airlines còn có hai hãng hàng không giá rẻ khác khai thác đường bay đến Phú Quốc là Vietjet Air và Jetstar Pacific.

Trước khi dự án khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc vận hành (vào tháng 11/2014), nhiều dự án trên đảo ngọc này rục rịch triển khai sau một thời gian dài "ngủ đông", nhưng tháng 5 này, bộ mặt Phú Quốc đã có nhiều thay đổi với hàng loạt dự án lớn nhỏ đang triển khai, đặc biệt là các khu vực Thị trấn Dương Đông, Bãi Dài, Bãi Ông Lang... tạo nên một "đại công trường" ở đảo ngọc. Trong khi, làn sóng đầu tư cá nhân từ Hà Nội, TP.HCM vào đây vẫn không hề giảm nhiệt.

Là một trong những nhà đầu tư tiên phong đến Phú Quốc, ông Nguyễn Sỹ Trung Kỳ, chủ nhân của khu nghĩ dưỡng Salinda Resort Phu Quoc Island (tại khu vực Cửa Lấp, xã Dương Tơ) chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện đầu tư của ông.
Lũy kế đến ngày 15/5/2015, trên địa bàn huyện Phú Quốc có 173 dự án du lịch với diện tích 5.312ha, trong đó có 138 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng diện tích 3.731ha và tổng vốn đầu tư 145.583 tỷ đồng. 19 dự án đã đi vào hoạt động, tổng diện tích 379,63ha, tổng vốn đầu tư 21.714 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với diện tích đất sử dụng 43,72ha và tổng vốn đầu tư là 2.042 tỷ đồng.
(Ban quản lý Đầu tư Phát triển Đảo Phú Quốc)


Năm 2010, trong chuyến đến tham quan Phú Quốc, ông tình cờ gặp được một đối tác trong nước và đề cập việc M&A khu đất (hiện là khu nghỉ dưỡng Salinda), hai năm sau đó, tức năm 2012, khu nghỉ dưỡng cao cấp 120 phòng này được thi công và tháng 8 năm ngoái chính thức đi vào hoạt động.

Theo đại diện của Salinda Resort Phu Quoc Island, thời điểm 2010, khi ông đến Phú Quốc, con đường từ sân bay cũ đến địa điểm dự án vẫn là đường đất đỏ, Phú Quốc vẫn còn hoang sơ và chưa có nhiều cơ sở lưu trú như hiện nay.

Giá trị đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng (tính đến thời điểm 2012) cho dự án nếu tính ở giai đoạn này chắc chắn phải gấp đôi, gấp ba vì tốc độ phát triển của Phú Quốc khá nhanh và kéo theo đó là sự gia tăng giá đất.

Tình trạng "sốt" đất và đầu tư nhộn nhịp ở Phú Quốc từ nửa cuối năm 2014 tiếp tục được đẩy lên trong những tháng đầu năm 2015 khi mà hàng loạt những thông tin như: phê duyệt dự án casino, Vingroup triển khai Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc với mục tiêu đón tàu khách quốc tế (dự kiến khai thác từ cuối tháng 1/2017), việc thiết lập nhiều đường bay thẳng từ một số nước, cũng như sự xuất hiện của khu công nghiệp VISP thứ 6 tại đây...

Còn nhớ, hồi tháng 3 vừa rồi, trong lễ ký kết giữa M.I.K Corporation (nhà phát triển dự án) và Tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế Melia cho dự án khu nghỉ dưỡng 4 sao (gồm 260 phòng khách sạn và bungalow, với giá trị đầu tư hơn 40 triệu USD và dự kiến khai thác trong tháng 1/2016) mang thương hiệu Sol House Phú Quốc, ông Michael Đặng, Tổng giám đốc M.I.K Corporation cho rằng, việc Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng từ Phú Quốc đến Singapore và Siem Reap, Campuchia (từ tháng 11/2014) là đòn bẩy quan trọng để M.I.K đầu tư dự án vì Siem Reap là điểm du lịch thu hút nhiều khách châu Âu; trong khi Singapore là trung tâm trung chuyển ở khu vực Đông Nam Á của khách quốc tế.

Cả hai đều rất gần với Phú Quốc, hơn nữa Melia là nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm với khách du lịch ở các thị trường châu Âu. Ngoài ra, theo đánh giá của nhà phát triển khu nghỉ dưỡng Sol House, Phú Quốc là điểm du lịch mới tại Việt Nam, môi trường còn hoang sơ, có sự đa dạng về nguồn khách (trong khi Nha Trang hay Phan Thiết, khách từ khu vực Đông Âu chiếm đa số) và tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch hơn 50% mỗi năm nên dư địa khai thác còn nhiều.

Theo khảo sát thực tế, dù cơ sở lưu trú ở Phú Quốc mọc lên như nấm nhưng đa phần là sự phát triển tự phát từ các nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp tư nhân, hoặc người dân địa phương, trong khi các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, dịch vụ đồng bộ vẫn đếm trên đầu ngón tay.

Cho nên, vào những mùa cao điểm như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ Phục sinh, 30/4 - 1/5, các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Phú Quốc đều trong tình trạng hoạt động hết công suất.



Tuy nhiên, về dài hạn, một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư cho rằng, để tránh tình trạng không đồng bộ trong xây dựng, các cơ quan quản lý Phú Quốc cần phân định rõ, với những địa điểm đầu tư đắc địa, gần các bãi biển đẹp thì chỉ nên phát triển khu nghỉ dưỡng cao cấp và đó sẽ là "cuộc chơi" của nhà đầu tư có tiềm lực tài chính.


HẢI ÂU

Friday, June 5, 2015

Chương trình mở bán tòa nhà The Landmark 81 tầng cao nhất Việt Nam Ngày 21/06/2015

Chương trình mở bán tòa nhà The Landmark 81 tầng cao nhất Việt Nam Ngày 21/06/2015

"Sự kiện được mong chờ nhất năm"

Thông tin sơ bộ về The Landmark 81 :

- Sở hữu vị trí trắc địa bên sông Sài Gòn, ngay trung tâm dự án Vinhomes Central Park

- Với chiều cao 462m The Landmark chính là tòa nhà cao nhất Việt Nam và lọt TOP 10 tòa nhà cao nhất thế giới.




- Tòa nhà đa chức năng :

+ 3 tầng hầm để xe thông minh

+ Tầng 1-4 : Trung tâm thương mại Vincom Center

+ Tầng 5 : Spa, hồ bơi tràn lớn nhất Sài Gòn view sông + công viên 14ha, sảnh Lounge cực sang trọng

+ Tầng 6-40 : Căn hộ tiêu chuẩn cao cấp

+ Tầng 40–65 : văn phòng hạng A+

+ Tầng 65-70 : nhà hàng + sky bar đẳng cấp + phòng quan sát view toàn thành phố.

+ Trên 70 : Chuỗi khách sạn 5 sao

- Chuỗi tiện ích và dịch vụ hoàn hảo

- Sổ hồng giá trị lâu dài

- Chủ đầu tư cam kết thuê lại tới [36usd/m2/tháng]

Ngoài ra các thông tin về mặt bằng/giá cả/chính sách bán hàng/ưu đãi sẽ được cập nhật thường xuyên

Hãy liên hệ ngay đại lý phân phối Vinhomes để nhận thông tin sớm nhất về The Landmark cũng như đặt cọc giữ chỗ ngay từ lúc này.

Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách 24/24 :

Sàn giao dịch BĐS Khải Hoàn Land



Vinhomes Central Park

The Landmark 81

Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re

Bình Dương có thêm một dự án nhà được vay gói 30.000 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa chính thức công bố dự án gồm 272 căn nhà phố xây sẵn được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Kim Oanh chuẩn bị tung 2 dự án vay gói 30.000 tỷ


Phối cảnh dự án Khu đô thị thương mại RichHome, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22-4, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh công bố và nhận đặt chỗ dự án Khu đô thị thương mại RichHome tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Dự án có quy mô 4,7 ha gồm 272 nhà phố xây sẵn diện tích 80-210 m2 được thiết kế hợp lý, thoáng mát, có thể vừa ở vừa kết hợp kinh doanh thương mại.

Các ngôi nhà được xây dựng trệt hoặc 1 trệt 1 lửng với từ 2-3 phòng ngủ, giá bán chỉ từ 390 triệu đồng/căn.

Đặc biệt, khách hàng mua nhà tại dự án RichHome sẽ được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng trong 15 năm với lãi suất cố định 5%/năm.

Khu đô thị thương mại RichHome do Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh tiếp thị - phân phối độc quyền.

Mai Khôi

Thursday, June 4, 2015

Gỗ An Cường đưa showroom lớn nhất Việt Nam vào hoạt động

Công ty Cổ phần gỗ An Cường vừa chính thức khai trương showroom về phụ kiện nội thất cao cấp Hettich– thương hiệu đến từ Cộng hòa Liên bang Đức với bề dày kinh nghiệm 127 năm về phụ kiện nội thất số một thế giới.
Gỗ An Cường tài trợ chính cho hội chợ VietBuild 2015


Sau thành công của showroom Hettich đầu tiên tại Hà Nội, đây là showroom Hettich thứ 2 mà An Cường đưa vào hoạt động. Showroom này được đánh giá là nơi trưng bày phụ kiện nội thất lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với diện tích lên đến 2.200 m2­, tọa lạc tại tòa nhà Malloca (279 Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM).



Showroom Hettich tại TP.HCM có diện tích lên đến 2.200 m2

Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm hàng loạt không gian nội thất hiện đại. Từ không gian vật liệu với hơn 800 màu gỗ đa dạng, không gian phụ kiện với tất cả sản phẩm từ Cộng hòa Liên bang Đức đến hàng loạt không gian nội thất ứng dụng: 15 gian bếp với thiết kế thông minh từ Hettich được mô phỏng thực tế theo dạng module kết hợp hàng trăm loại thiết bị nhà bếp. Hàng loạt những kiểu tủ quần áo với thiết kế thịnh hành nhất… Tất cả phụ kiện đều kết hợp với vật liệu gỗ cao cấp tạo nên cuộc sống tiện nghi và sang trọng nhất.

Đại diện Công ty An Cường cho biết, việc đưa showroom Hettich vào hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM nằm trong kế hoạch hợp tác chiến lược. Đây được xem là bước đột phá trong sự kết hợp giữa 2 thương hiệu lớn, nhằm giới thiệu đến khách hàng các giải pháp gỗ nội thất toàn diện nhất.

M.L


The Oasis nơi an cư và đầu tư hiệu quả

Khu biệt thự The Oasis 1 (phường An Phú, TX.Thuận An), Công ty Cổ phần Quốc tế Bắc Sài Gòn tổ chức sự kiện “The Oasis nơi an cư và đầu tư hiệu quả”. T

heo đó, công ty sẽ giới thiệu các gói sản phẩm đặc biệt dành cho khách hàng đến tham dự như: chương trình ưu đãi đặc biệt chiết khấu trực tiếp 3% trên giá bán, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cho các khách hàng thanh toán 95% giá trị chuyển nhượng ngay sau khi ký hợp đồng; khách hàng mua nhà The Oasis thanh toán tối thiểu 40% giá trị chuyển nhượng được nhận nhà trước để hoàn thiện nhà, phần giá trị chuyển nhượng còn lại thanh toán trong vòng 6 tháng… 

Thời điểm nhận ưu đãi ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc.

Bên cạnh đó, công ty cũng mời khách tham quan thực tế The Oasis và tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng.


Tuesday, June 2, 2015

Giá nhà trung bình ở Việt Nam mỗi năm tăng 1 triệu/m2

Năm 1995, mức giá BĐS trung bình ở ngưỡng 600 USD/m2, nay con số này là 1.600 USD/m2, tức là giá mỗi mét vuông đã tăng tới 1.000 USD trong 20 năm.

Công ty tư vấn bất động sản Savills vừa có một nghiên cứu khá về sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam (VN) trong toàn cảnh kinh tế - xã hội suốt 2 thập kỷ vừa qua.



Theo Savills, giá nhà có sự điều chỉnh đáng kể từ 600 USD/m2 năm 1995 lên 1.200 USD/m2 năm 2014.

Theo đó, GDP của VN 20 năm qua, từ 21 tỷ USD năm 1995 tăng 185 tỷ USD năm 2014. Với mức tăng trưởng này, Việt Nam đã đi lên từ một nước nghèo nhất thế giới trở thành một nước có thu nhập trung bình.

Về kiều hối, VN là một trong 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất thế giới, đó cũng là yếu tố đóng góp chủ yếu vào GDP. Năm 2014, tổng số kiều hối tăng lên khoảng 12,5 tỷ đô la Mỹ với hơn 4 triệu lượt giao dịch. Đầu tư bất động sản trực tiếp cũng có lợi khi nhận được khoảng 17% - 20% tổng số lượng kiều hối.

Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của VN trong 20 năm qua, thì theo Savills, nhu cầu nhà ở của người dân ngày càng tăng cao. Một trong những thay đổi này là tỷ lệ hộ gia đình đã giảm từ 4,7 người/hộ gia đình trong năm 1995 xuống còn 3,6 người/hộ trong năm 2014.

Cùng với đó, sự gia tăng dân số ở những thành phố lớn, tăng từ dưới 20% năm 1995 đến 34% trong năm 2014 sẽ dẫn đến nguồn cầu của phân khúc nhà ở sẽ tăng lên.

Về sự thay đổi giá nhà ở thị trường Việt Nam trong thời gian 20 năm qua, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills phân tích, nếu như giá bình quân toàn thị trường năm 1995 ở ngưỡng 600 USD/m2 thì đến nay đã đạt ngưỡng 1.600 USD/m2. Dù chỉ mang tính tương đối nhưng giá nhà đã có sự tăng trưởng mạnh, điều này khiến các chủ đầu tư nước ngoài thấy thị trường bất động sản Việt Nam rất hấp dẫn, buộc phải vào tìm hiểu để xem mức hấp dẫn đến đâu.

Cùng với đó, nguồn cung cũng có sự thay đổi "chóng mặt". Năm 1995, nguồn cung tại thị trường căn hộ để bán mới bắt đầu phát triển ở TP HCM, còn Hà Nội chưa phát triển nhiều, chỉ mới có khu đô thị Linh đàm bắt đầu xây dựng khu chung cư đầu tiên, quy mô chưa đến 10.000 căn hộ. Nhưng đến nay, thị trường có tới hơn 100.000 căn hộ.

Theo Savills, chu kỳ thị trường bất động sản của Việt Nam ngắn hơn các nước khác, nếu như các nước chu kỳ là 7 – 10 năm thì ở nước ta chỉ khoảng 5 năm.

Cũng theo sự phân tích của bà Hằng, giai đoạn 2002- 2006, 2006 - 2011 là những giai đoạn thị trường bị tác động bởi năm 1997 - năm khủng hoảng tài chính châu Á. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Hà Nội chưa có nhiều tác động, nhưng đã có một số công ty tư vấn bất động sản đã phải đóng cửa vào năm 1998 – 1999.

Năm 2002 là năm của giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển, nhà ở bắt đầu manh nha về thị trường chung cư, biệt thự và liền kề. Một loạt chủ đầu tư trong nước đã bắt đầu phát triển những khu chung cư lớn, cao 15 – 20 tầng, đáp ứng nhu cầu đô thị hóa, chung cư đã đáp ứng được nhu cầu và được người dân đón nhận, nhất là ở các thành phố lớn.

Thị trường bất động sản vẫn đang ở thời kỳ đầu của chu kỳ phát triển, từ năm 2004 – 2009, TP HCM rất phát triển, từ năm 2009 đã có sự phục hồi rõ ở phân khúc căn hộ, đất nền.

Cũng giai đoạn đó, thị trường Hà Nội đã vượt qua ngưỡng bị tác động vào năm 2008 bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đã phát triển lên đến năm 2011. Đến nay, thị trường Hà Nội đã có sự phục hồi, nhất là phân khúc căn hộ.

Trong 20 năm phát triển, Savills đánh giá, thị trường đã trải qua nhiều chu kỳ phát triển, chu kỳ mà chúng tôi thấy sau khi phát triển về lượng là giai đoạn 2004- 2011, là giai đoạn với thị trường Hà Nội và TP HCM có sự điều chỉnh để phát triển về chất.

Về viễn cảnh 5 năm tới của thị trường bất động sản, bà Hằng cho rằng, bất động sản sẽ phát triển vào các dòng chuyên nghiệp, chất lượng hơn, có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực.

“Về giá, tùy phân khúc sẽ có sự tăng giá vì còn phụ thuộc vào vị trí và sản phẩm. Chúng ta đang ở giai đoạn vừa điều chỉnh, vài năm tới thị trường sẽ có sự ổn định, chứ không thể đi xuống, nghĩa là chúng ta đang bước sang chu kỳ mới, nên giá nhà sẽ ổn định hơn, giá có thể giảm nhưng khó có chuyện giảm sâu như thời gian vừa qua”, bà Hằng nhận định.

Theo Nguyễn Lê (Infonet)

Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re

Phân vân giữa chung cư và nhà phố?

(Bất động sản) - Trước đây, với tâm lý “ăn chắc mặc bền”, người Việt thường có xu hướng lựa chọn nhà “mặt đất” thay vì chọn các căn hộ tập thể hay chung cư.

Tuy nhiên, xu hướng này có vẻ đang dần thay đổi khi hiện nay, mái ấm kiểu căn hộ lại được quan tâm nhiều hơn.

40% thích chung cư

Kết quả cuộc khảo sát vừa được MuaBanNhaDat - website hàng đầu về bất động sản tại Việt Nam - tiến hành đối với 354 người cho thấy, có đến 40% cho biết sẽ lựa chọn cuộc sống tại các căn hộ chung cư, 47% lựa chọn nhà phố và 8% vẫn đang phân vân chưa biết chọn gì giữa chung cư và nhà phố.

Anh Phạm Phước Thanh, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa quyết định chuyển gia đình từ một căn nhà 4 tầng trên phố Thịnh Liệt sang một chung cư cao cấp gần đó. Gia đình anh có 2 người con trai, một 13 tuổi và một 10 tuổi. Lý do anh lựa chọn chung cư sau nhiều năm sống tại nhà phố được cho là để “gia đình thêm gắn kết”.

“Cả hai vợ chồng đề khá bận rộn với công việc nên thời gian cả gia đình sum họp khá khó khăn. Bây giờ chuyển về chung cư, tất cả đều sinh hoạt trên một mặt bằng nên sự gắn kết trong gia đình được tăng lên”, anh Thanh chia sẻ.

Ông Hoàng Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty tư vấn BĐS Tràng An đồng thời cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một bất động sản là vị trí và người mua cũng thường có xu hướng lựa chọn vị trí trước khi tính tới các yếu tố khác để mua nhà.

“Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, quỹ đất ở khu vực trung tâm đang ngày càng khan hiếm trong khu nhu cầu nhà ở phần lớn thuộc phân khúc dưới 2 tỷ đồng. Vì vậy, việc lựa chọn chung cư sẽ dần trở nên chiếm ưu thế, đặc biệt đối với những hộ gia đình trẻ, chưa có nhiều tích lũy”, ông Ngọc cho biết.


Mái ấm kiểu căn hộ lại được quan tâm nhiều hơn.


Tuy vậy, không ít người còn khá phân vân chưa biết chọn nhà phố hay chung cư, phần vì cuộc sống trong môi trường căn hộ chung cư vẫn còn một số tồn tại khiến người mua đắn đo như phí dịch vụ, ít sự riêng tư, tiếng ồn từ các tầng phía trên, khó khăn trong việc sửa chữa v.v.

“Tôi vẫn khá phân vân. Chung cư hay phải đóng phí này kia, lại không được tự do xây sửa theo ý mình. Trong khi đó, nhà đất là của riêng mình, dù sao cũng có cảm giác yên lòng hơn, sau này có thừa kế hoặc lên tầng cũng dễ. Tuy vậy, nhà đất lại đắt hoặc phải mua ở xa, còn chung cư có đội ngũ an ninh bảo vệ nên an toàn hơn, lại được ở nội đô, thuận tiện giao thông hơn. Khó nghĩ là ở chỗ đó”, chị Trần Thu An, người đang cân nhắc giữa chung cư và nhà phố tại TP.HCM, cho biết trăn trở của mình.



Giải pháp cho người mua nhà

Nhằm giúp người mua nhà giải quyết các vấn đề khó khăn trên hành trình lựa chọn nơi an cư, MuaBanNhaDat cho ra mắt cuốn Cẩm nang “Mua nhà trong tầm tay”, được đơn vị này phối hợp cùng các chuyên gia bất động sản thực hiện.

Cuốn cẩm nang mang lại những thông tin và lời tư vấn thiết thực giúp người mua nhà tự tin hơn từ lúc tiếp cận nguồn thông tin, lựa chọn loại hình nhà ở phù hợp cho đến các giải pháp tài chính hỗ trợ mua nhà và quy trình pháp lý, cùng danh mục các dự án bất động sản nổi bật tại Tp. HCM và Hà Nội. Cẩm nang này được dành tặng miễn phí cho người mua nhà đăng ký trong thời gian từ ngày 11/5 đến ngày 7/6/2015

“Đây là một trong những nỗ lực để mang đến những thông tin giá trị và thiết thực cho người mua nhà tại Việt Nam mà MuaBanNhaDat đã cam kết, nhằm giúp người mua nhà chọn lựa nơi an cư dễ dàng hơn. Chúng tôi mong muốn luôn đồng hành cùng người mua nhà và nhà kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, kết nối họ nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất”, ông Harlow Russell, CEO MuaBanNhaDat, chia sẻ.

DVO
tags: Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re

Những công trình nhìn ảnh là nhớ Sài Gòn

Chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, bến nhà Rồng, nhà hát Thành phố... là những công trình khi nhìn thấy ảnh của chúng ở bất kỳ nơi nào, bạn sẽ nhớ ngay đến thành phố mang tên Bác



Chợ Bến Thành

1. Chợ Bến Thành do hãng thầu Brossard et Maupin khởi công xây dựng từ năm 1912-1914. Ban đầu, để phân biệt với chợ Cũ, người dân gọi nó là chợ Mới hay chợ Sài Gòn. Sau năm 1957, chợ đổi tên như hiện nay. Chợ Bến Thành hoạt động từ 4h30 - 24h hàng ngày. Không chỉ là nơi mua bán của người dân thành phố, đây còn là chợ du lịch nổi tiếng nhất Sài Gòn. Trong nhiều trường hợp, cổng ở đường Lê Lợi của chợ được coi như biểu tượng của TP HCM.



2. Nhà thờ Đức Bà hay còn gọi là Vương cung Thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, được xây dựng từ năm 1877-1880 do kiến trúc sư người Pháp Bonard thiết kế, mô phỏng nhà thờ Notre Dame Paris, nhưng nhỏ hơn. Theo nhiều tài liệu, đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất được thực dân Pháp xây ở các nước thuộc địa.



Vắt qua 3 thế kỷ, nhà thờ vẫn giữ nguyên nét lộng lẫy, uy nghiêm và tinh tế. Đây là một trong những điểm tham quan được yêu thích nhất của người Sài Gòn và du khách.




3. Bưu điện thành phố được xây dựng từ 1886-1891 do kiến trúc sư Villedieu thiết kế, kết hợp giữa phong cách Âu - Á.



Nằm gần nhà thờ Đức Bà, bộ đôi này tạo thành cụm tham qua nhất định phải đến của du khách trong và ngoài nước khi đến Hòn ngọn Viễn Đông. Hiện bưu điện vẫn được sử dụng với mục đích xây dựng ban đầu.



4. Nhà hát Thành phố nằm trên đường Đồng Khởi (quận 1). Được xây dựng từ năm 1989 do kiến trúc sư Ferret thiết kế, đây là công trình văn hóa tiêu biểu và tốn kém nhất ở Sài Gòn thời Pháp thuộc. Hiện nhà hát chỉ dành cho những buổi diễn chuyên nghiệp. Những buổi diễn miễn phí trước tòa nhà vào các sáng cuối tuần thu hút nhiều người đi đường. Ảnh: Chieusang.com.



5. Dinh Độc Lập hay còn gọi là dinh Thống Nhất, hội trường Thống Nhất được xây dựng từ năm 1962-1966, do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế. Công trình được xây dựng trên miếng đất rộng 12 ha. Hiện đây là một trong những điểm tham quan hút du khách quốc tế và cựu chiến binh. Giá vé tham quan 30.000 đồng một người.



6. Bến Nhà Rồng hay Bảo tàng Hồ Chí Minh, khởi đầu là một thương cảng lớn của Sài Gòn do Công ty vận tải đường biển xây từ năm 1862 -1864 xây. Có rất nhiều giả thuyết quanh cái tên "Nhà Rồng", được công nhận nhiều nhất gắn với đôi rồng lớn bằng đất nung tráng men xanh trên nóc nhà.

Năm 1911, đây là nơi Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Sau năm 1975, tòa nhà được trưng dụng làm khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó được chuyển thành bảo tàng Hồ Chí Minh.



7. Tòa tháp Bitexco cao thứ 3 Việt Nam (262 m), được thiết kế theo hình bông sen cách điệu. Bitexco có khu ẩm thực 600 m2 tại tầng 50 và một nhà hàng cao cấp trên tầng 51. Từ khi khánh thành đến nay, công trình ở tại quận 1 này được coi như "ngọn hải đăng" trong TP HCM.




8. Hồ con Rùa có tên chính thức là Công trường Quốc tế. Đây là một vòng xoay giao thông có đài phun nước, nối ba đường gồm Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Hiện đây là khu vực hoạt động ẩm thực sôi nổi nhất nhì Sài Gòn về đêm. Ảnh: Lớp học vui vẻ.



Theo Zing News







Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re

Thị trường bất động sản: Chiêu thâu tóm đất vàng của đại gia Sài Gòn

Để gom được căn nhà trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, có diện tích đất 88 m2, bên mua phải gạ đổi bằng 2 căn nhà mặt tiền khác cũng nằm trên những trục đường đắt đỏ nhất khu trung tâm Sài Gòn.

Một đại gia bất động sản vì muốn thâu tóm căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Huệ (4m mặt tiền, sâu 22m) nằm ở khoảng giữa tòa nhà Sunwah và khách sạn Duxton đã chọn giải pháp lấy hai để gạ đổi một sau nhiều tháng theo đuổi mua lại bằng hiện kim bất thành.

Theo đó, bên mua thỏa thuận đổi ngang một căn nhà trên đường Đồng Khởi (diện tích đất 48 m2) cộng thêm một căn nữa cũng là mặt tiền đường Ngô Đức Kế (đất rộng 40 m2) để lấy căn nhà trên phố Nguyễn Huệ. Nếu lấy com pa quay một vòng, khoảng cách của 3 căn nhà phố này như 3 cạnh của tam giác cân, thời gian di chuyển từ nhà này sang nhà kia chỉ mất tầm 10 phút đi bộ.

Nhận thấy thương vụ hoán đổi này có thể mở ra hai cơ hội kinh doanh trên mặt tiền hai tuyến phố cũng nhộn nhịp và đắt đỏ không kém Nguyễn Huệ, gia chủ đã đồng ý giao dịch.


Nhà phố ở trung tâm Sài Gòn ngày càng đắt đỏ, thậm chí có tiền cũng không dễ mua. Ảnh: MD.

Anh Việt, chuyên viên môi giới nhà riêng lẻ tại quận 1, TP HCM từng theo dõi cuộc mặc cả đặc biệt này nhận xét: "Đó là một trong những thương vụ điển hình nhất cho những ai có tham vọng thâu tóm đất vàng khu trung tâm tham khảo".

Theo vị môi giới này, đường Nguyễn Huệ với vị thế một đầu hướng ra sông Sài Gòn, đầu còn lại nhìn về trụ sở UBND TP HCM, xưa là đường hoa, nay trở thành phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam nên mỗi tấc đất mặt tiền quý hơn vàng. Bất luận là mua hay bán đều cực kỳ khó thương lượng, bởi lẽ ai đã nắm vàng trong tay cũng muốn giữ chặt không buông. "Bên mua không chỉ là đại gia mà còn phải thuộc thành phần có đẳng cấp cao trong giới kinh doanh địa ốc mới đủ thực lực chuẩn bị sẵn quỹ đất vàng tương ứng để tiến hành các cuộc trao đổi", anh Việt đánh giá.

Một thương vụ khác cũng được giới buôn địa ốc xếp vào loại hình giao dịch đất vàng kinh điển tại Sài Gòn là của một công ty địa ốc vừa và nhỏ. Năm ngoái, doanh nghiệp này đã tiến hành cuộc giao dịch gây bất ngờ khi đổi vài hecta đất dự án tại quận 9 để lấy 200m2 đất tại khu trung tâm quận 1. Giá trị của thương vụ này được giữ bí mật nhưng giới thẩm định giá bất động sản cho rằng tổng số tài sản đổi ngang ước tính hàng chục tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc Công ty Thăng Long Real, Lê Vũ Tuấn Anh đánh giá hình thức trao đổi tài sản này là chiêu dùng rổ hàng bình dân đổi lấy một món đồ xa xỉ. Chính vì đất quận 1 "đắt xắt từng miếng" ra vàng so với đất quận 9 tính bằng đơn vị hecta quá khập khiễng nên mới có câu chuyện đổi chác thú vị. "Những thương vụ cá biệt này tùy thuộc vào mục tiêu riêng của bên bán và bên mua. Nếu họ có thể hoán đổi vị trí cho nhau để đôi bên cùng có lợi thì xem như giao dịch đã thành công", ông nói.

Trao đổi với VnExpress, Quản lý cấp cao Bộ phận Thẩm định giá Cushman & Wakefield Việt Nam, Võ Văn Hữu Phước xác nhận, đúng là hiện nay tại khu vực trung tâm TP HCM có không ít hiện tượng giao dịch bất động sản dưới hình thức trao đổi tài sản.

Theo ông Phước, điều này cũng hết sức bình thường vì nó là vấn đề cung cầu trên thị trường. Không riêng gì tại Việt Nam mà các thị trường khác trên thế giới cũng từng xảy ra tình huống này. "Tùy vào vị trí và tiềm năng phát triển của từng khu đất mà giá trị của bất động sản đó có thể được trao đổi tương đương hoặc chênh lệch rất nhiều", ông nói.

Chuyên gia Cushman & Wakefield giải thích, đối với người chủ sở hữu những vị trí đắc địa tại khu trung tâm (bên bán), họ ý thức được giá trị, vị trí của tài sản đang nắm giữ. Trước khi quyết định bán, chắc chắn gia chủ phải cân nhắc rất kỹ. Bởi lẽ ngoài vấn đề lợi nhuận khi trao đổi, còn phải tính đến những vấn đề khác như danh tiếng, tiềm năng của vị trí thay thế...

Ở chiều ngược lại, đối với người muốn sở hữu tài sản (bên mua), việc họ đồng ý trả cao hơn giá trị còn tùy thuộc vào “khẩu vị” như thế nào. Ông Phước tiết lộ, có người nhìn ra giá trị tiềm năng để đầu tư lâu dài, nhưng cũng có người vì danh tiếng hoặc đơn giản chỉ vì phong thủy hợp hướng làm ăn mà sẵn sàng ngã giá trao đổi tài sản dưới nhiều hình thức.

Vũ Lê